Máy Định Vị Gps Cầm Tay Là Gì? [Máy Đo Diện Tích]

Bạn đang muốn ✅ hiểu rõ về máy định vị GPS cầm tay là gì hay máy định vị GPS Garmin dùng để làm gì?

HighMark Security ✅ cung cấp cho bạn một số thông tin về máy định vị GPS Garmin hay còn gọi là máy đo diện tích GPS Garmin cầm tay.

Xem thêm:

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Định Vị GPS cầm tay Garmin
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Định Vị GPS cầm tay Garmin

Định vị GPS Cầm Tay Là Gì?

Định vị GPS là khái niệm có ý nghĩa xác định vị trí của địa điểm, đồ vật, con người…tại một thời điểm nào đó đang ở vị trí nào.

GPS là gì? GPS là tên viết tắt của Global Positioning System có nghĩa là hệ thống xác định vị trí, định vị vị trí toàn cầu của 24 vệ tinh nhân tạo do Bộ Quốc Phòng Mỹ đặt trên quỹ đạo không gian. 

Máy định vị GPS cầm tay hoạt động dựa trên các trạm phát tín hiệu vô tuyến điện và có thể hoạt động tại mọi nơi trên trái đất  trong suốt 24h/1ngày bất kể thời tiết nào mà không phải mất phí thuê bao.

Hệ thống định vị GPS
Hệ thống định vị GPS

Ứng dụng của máy định vị GPS cầm tay Garmin

Hệ thống GPS – hệ thống định vị toàn cầu ngày nay được ứng dụng vào nhiều ngành nghề, trong số đó có ngành trắc địa.

Bạn có một máy định vị GPS cầm tay bạn có thể bất cứ nơi nào và được sử dụng cho tất cả các loại hoạt động ngoài trời cũng như khi du lịch…

Các thiết bị định vị GPS cầm tay hỗ trợ các kĩ sư trắc địa đo được chính xác diện tích đất rừng, đất nông nghiệp và được gọi bằng cái tên gần gũi hơn “Máy đo diện tích đất”.

Vậy chức năng đo diện tích này được thực hiện như thế nào?

Máy đo diện tích đất hoàn toàn có thể thực hiện công tác đo đạc ở bất kì diện tích, địa hình như thế nào: một cánh đồng, một khu rừng, một khu vực không được vuông vắn,..v…v…

Điều mà chắc chắn là thước, hay các thiết bị nào tương tự cũng không thể làm được.

Chính vì thế những lúc mà bạn cần đo diện tích ở những khu vực đó, hãy sử dụng đến tính năng đo diện tích của máy định vị cầm tay.

Tại sao nên sử dụng máy định vị GPS cầm tay Garmin mà không sử dụng điện thoại Smartphone.

Nhiều bạn cho rằng hiện nay công nghệ hiện đại với nhiều ứng dụng tiện ích, hầu như trên tất cả các thiết bị smartphone hiện nay đề có chức năng định vị .

Nên chỉ cần một chiết Smartphone là có thể thay thế được rất nhiều thiết bị và không cần dùng đến máy định vị GPS cầm tay chuyên dụng.

Lợi ích khi sử dụng Máy định vị GPS cầm tay so với điện thoại
Lợi ích khi sử dụng Máy định vị GPS cầm tay so với điện thoại

Tuy nhiên vẫn có những lợi ích khi sử dụng máy định vị gps cầm tay mà Smartphone không có:

  • Máy định vị GPS cầm tay có độ chính xác cao hơn so với Smartphone , mà trong những chuyến đi xa thì độ chính xác khi định vị vị trí cần phải cao.
  • La bàn điện tử, ứng dụng này giúp xác định phương hướng một cách nhanh chóng
  • Có nhiều chức năng chuyên dụng như cảnh báo khu vực nguy hiểm, đo khoảng cách, chỉ đường nhanh chóng, tính diện tích.
  • Được cài đặt bản đồ Viêt Nam VN 2000 và bản đồ thế giới WGS 84 nên tìm kiếm địa chỉ một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn SM.
  • Sử dụng pin AAA dùng liên tục được 25 tiếng lâu hơn tất cả các dòng điện thoại thông minh hiện nay.
  • Smartphone chỉ sử dụng được chức năng định vị và chỉ đường khi có sóng.
  • Bạn không lo bị vào nước ngay cả khi trời mưa, máy định vị cầm tay GPS Garmin đạt tiêu chuẩn chống nước – bụi IPX7 có thể ngâm trong nước ở độ sâu 1m trong vòng 30p.
  • Xác định vị trí tại những khu vực có địa hình hiểm trở một cách nhanh chóng, dễ dàng
  • Đẩy nhanh công tác xác định vị trí, tọa độ điểm của công trình thi công trong khi trước đây công tác này phải tốn hàng giờ liền.
  • Hỗ trợ tính toán chu vi, tính diện tích một cách chính xác một cách dễ dàng hơn.
  • Xuất dữ liệu sau đo đạc dễ dàng bằng khe cắm USB, Bluetooth hoặc dây cáp.
  • Giúp lưu trữ dữ liệu dễ dàng, tùy theo đời máy mà bộ nhớ trong hỗ trợ lưu dữ liệu đo đạc cũng có sự thay đổi đáng kể.
  • Một máy định vị GPS với thao tác đơn giản có thể đo được diện tích dù rộng đến bao nhiêu đi chăng nữa.

Các tính năng của một máy định vị GPS Garmin

Màn hình màu

Nhiều màu sắc sẽ giúp bạn đọc thông tin rõ ràng hơn. Có một số dòng chỉ sử dụng màn hình đen trắng để giảm chi phí, giá thành.

Giao diện

Trên thân máy định vị GPS cầm tay có nút ấn có thể được sử dụng dễ dàng với găng tay hoặc chỉ bằng cách chạm cảm ứng và các tính năng đều được ghi chú rõ ràng.

Bộ nhớ

Cũng như máy ảnh kỹ thuật số, lưu trữ dữ liệu vào bộ nhớ trong và/hoặc trên thẻ microSD.

Khí áp/cao độ kế (Barometric altimeter)

Là một ứng dụng tuyệt vời để dự báo thời tiết. Tuy nhiên, cả hai công cụ này đòi hỏi một chút kỹ năng sử dụng. Sẽ theo dõi những thay đổi của áp lực trong khí quyển để xác định độ cao, nên bạn phải hiệu chỉnh thường xuyên.

Khí áp kế dự báo thời tiết chuẩn nhất khi đứng yên, vì áp suất khí quyến có thể thay đổi đáng kể theo độ cao.Và cho phép bạn ước lượng độ cao khi máy định vị GPS không nhận tín hiệu vệ tinh chuẩn.

La bàn điện tử

Định vị GPS cầm tay chỉ xác định được hướng sẽ đi khi di chuyển thiết bị, và khi đứng yên thì nó sẽ không đưa ra ‘gợi ý’, trừ khi bạn tích hợp thêm một la bàn điện tử.

Tính năng này có thể chỉ đúng hướng bạn cần đi khi đang đứng yên. Cũng như khí áp kế, bạn phải hiệu chỉnh la bàn điện tử trước khi sử dụng.

Bạn cũng nên mang thêm một chiếc la bàn từ, hãy nhớ rằng: khi được kích hoạt thì các ứng dụng như đo độ cao, khí áp kế và la bàn sẽ làm máy định vị GPS Garmin của bạn nhanh hết pin hơn.

Anten xoắn 4 sợi (Anten QFH – Quadrifilar helix antenna)

Không như anten bản phẳng nhận tín hiệu tốt nhất khi được đặt nằm ngang, anten QFH có thể nhận được tín hiệu tương đương bất kể được đặt nằm ngang hay thẳng đứng hay đặt trong túi.

Bộ vi xử lý độ nhạy cao  

Các dòng máy định vị GPS đời mới có bộ vi xử lý độ nhạy cao, cho phép GPS có thể sử dụng tín hiệu vệ tinh yếu khi định vị.

Vi mạch này sẽ giúp cải thiện kết quả thu tín hiệu khi bạn đứng dưới tán cây hay trong hẻm núi.

Máy ảnh kỹ thuật số

Bạn có thể để máy ảnh kỹ thuật số của bạn ở nhà khi bạn có một máy định vị GPS được tích hợp cả máy quay và máy ảnh kỹ thuật số.

Dòng sản phẩm này không chỉ có thể chụp ảnh, hiển thị, mà còn có thể  gắn thẻ vị trí địa lý (geo-tag) nên bạn có thể xem ảnh mà bạn đã chụp trên bản đồ.

Truyền dữ liệu không dây

Cho phép máy định vị GPS cầm tay Garmin giao tiếp với các máy định vị GPS tương thích hoặc các thiết bị khác trong phạm vi khoảng 3 mét mà không cần sử dụng dây cáp.

Công nghệ truyền dữ liệu không dây ANT+ của Garmin có thể truyền dữ liệu giữa các máy định vị GPS có kích hoạt công nghệ ANT với máy đo nhịp tim có kích hoạt công nghệ ANT và bộ cảm biến nhịp xe đạp.

Chia sẻ không dây các điểm mốc, tuyến đường và hành trình giữa các thiết bị tương thích – thực sự tiện lợi khi hiking phải không?

Hỗ trợ phần mềm lập bản đồ (Mapping software)

Sẽ có một số dòng máy định vị GPS còn tích hợp phần mềm lập bản đồ và một số thì không.

Bản đồ cơ sở (base map) có sẵn trên một số dòng máy định vị GPS cầm tay rất hạn chế.

Nếu muốn sở hữu một máy định vị GPS mà hỗ trợ các nhu cầu về phần mềm mà bạn cần thì bạn có thể chọn dòng thiết bị có bản đồ tải sẵn – giúp bạn tiết kiệm chi phí mua riêng bản đồ.

Không phải tất cả các dòng sản phẩm đều hỗ trợ loại tọa độ mà bạn sử dụng (như tạo độ UTM (Universal Transverse Mercator), vĩ độ/ kinh độ)

Máy Đinh Vị GPS Cầm Tay Garmin Etrex 20

Radio hai chiều

Một số dòng thiết bị được tích hợp radio FRS (Family Radio Service) trong phạm vi lên đến 3,2 km và radio GMRS (General Mobile Radio Service) trong phạm vi lên đến 22,5km (với điều kiện lý tưởng).

Và nhận được tín hiệu dự báo mới nhất từ 7 kênh radio thời tiết vệ tinh NOAA (NOAA 7-channel weather radio).

Tuổi thọ pin

La bàn và khí áp kế là những tính năng rất hữu hiệu trên tay bạn, tuy nhiên cũng tiêu hao pin nhanh chóng. Nếu bạn có những ứng dụng này nhưng chưa cần sử dụng đến thì hãy tắt đi.

Vài thiết bị máy định vị GPS còn hỗ trợ cả pin sạc NiHM (Nickel Metal Hydride baterry) hay pin Lithium dùng một lần.

Pin sạc NiMH có chi phí thấp hơn nhưng pin Lithium dùng một lần lại có thời gian hoạt động lâu hơn, đặc biệt trong thời tiết lạnh.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

  • Highmark Security
  • 07 Hàm Nghi, Vĩnh Trung, Thanh Khê, TP Đà Nẵng
  • Hotline: 0935 690 089 hoặc 02363 690 089

Xem thêm Bảng Giá máy định vị gps ở đà nẵng

Viết một bình luận